ต้นไม้จัดสวนน่าปลูก ช่วยไล่เเมลง

 ต้นไม้จัดสวนน่าปลูก ช่วยไล่เเมลง

ต้นไม้ส่วนใหญ่จะมีสีสันและกลิ่นที่หอมคนส่วนใหญ่มักจะนำไปตกแต่งบ้านและสวนเพื่อให้ดูร่มรื่นสวยงาม ต่างจากต้นไม้บางชนิดที่ไม่ได้มีสีสัน กลิ่นที่หอม แต่ช่วยไล่แมลงที่มาสร้างความวุ่นวายให้กับคุณได้


โหระพา เป็นผักที่มีกลิ่นฉุนคนชอบนำไปประกอบอาหาร ประเภทผัดส่วนใหญ่ ซึ่งมีสพรรคุณช่วยโรคหลายโรคซึ่งนิยมปลูกขายและนำไปผลิตเป็นสเปรย์ไว้ฉีดไล่ยุง แมลง เป็นต้น ทั้งนี้การปลูกดูแลก็ไม่ยากอย่างที่คุณคิดสามารถปลูกในกระถางที่มีดินร่วมเพราะจะช่วยให้ระบายน้ำได้ดี ใช้ฟางคลุมหน้าดินและรดน้ำให้ชุ่มชื้น นำไปโดดแดดบางเพื่อให้มีการสังเคราะห์แสง



ตะไคร้ เป็นพืชสมุนไพรที่มีสพรรคุณช่วยได้หลายอย่าง คนนิยมปลูกไว้ตามบ้านเอาไว้ทำกับข้าวเอาไว้ไล่ยุง และสามารถนำไปเป็นผลิตภัณฑ์สเปรย์เอาไว้ฉีดไล่ยุง ทำเป็นยากันยุง เพราะตะไคร้มีน้ำมันหอมระเหย ที่ยุงไม่ชอบ ซึ่งวิธีการปลูกดูแลก็ไม่ยาก ขอแค่มีดินที่สามารถระบายน้ำได้ดีและมีแสงแดดส่องถึงตะไคร้ก็สามารถโตได้เอง เป็นพืชที่ดูแลง่าย แถมไม่ยุ่งยากอีกด้วย



สะระแหน่ เป็นพืชที่มีคุณค่าทางอาหารและประโยชน์มากมาย ซึ่งสะระแหน่เป็นเครื่องเคียงที่คนอีสานชอบประทานกับอาหารพื้นบ้าน เช่น ลาบ ต้ม เป็นต้น ซึ่งพืชชนิดนี้สามารถปลูกได้ทุกที่ แถมยังมีกลิ่นที่เป็นเฉพาะตัว สามารถช่วยไล่ยุง แมลง ที่มารบกวนได้หรือนำไปผลิตเป็นน้ำมันสกัดจากใบสะระแหน่ได้อีกด้วย



ดางเรือง เป็นดอกไม้ที่นำไปประกอบในพิธีงานมงคลนำไปไหว้พระ นำไปใส่แจกันบนหิ้งพระลอยเป็นพวงมาลัยคลองคอ ซึ่งดาวเรืองยังมีประโยชน์อีกมากมายทั้งไล่ เพลี้ย ไล่ยุง ซึ่งมีกลิ่นที่เป็นเฉพาะของดาวเรือง สามารถปลูกไว้ตามสวนเป็นต้นไม้ที่สามารถสร้างรายได้และยังมีสรรพคุณช่วยอีกมากมาย เหมาะมากในการปลูกไว้ตามบ้าน



ลาเวนเดอร์  ลาเวนเดอร์เป็นไม้ดอกที่มีสีสันสดใสสวยงาม มีกลิ่นหอมแถมยังช่วยไล่ยุง แมลงเมา แมลงวัน คนส่วนใหญ่จะเห็นลาเวนเดอร์ในรูปยากันยุงยี่ห้อดังยี่ห้อหนึ่ง ซึ่งมีกลิ่นสามารถช่วยไล่ยุงได้บางครั้งก็จะเห็นในรูปแบบผลิตภัณฑ์สเปรย์ นิยมปลูกลงดินยิ่งเยอะจะยิ่งสวย ส่วนถ้าใครสะดวกปลูกในกระถ่างก็สามารถปลูกได้ช่วยป้องกันยุงไม่ให้เข้าบ้านของคุณอีกด้วย



 

จากที่กล่าวมานี้ก็เป็นเพียงข้อมูลบางส่วนที่ได้นำมาให้ผู้ที่สนใจที่อยากจะหาพืชหรือต้นไม้ที่ช่วยไล่แมลง ยุง ที่มากวนใจในบ้านของคุณให้หมดไป สามารถหาซื้อได้ตามท้องตลาดซึ่งแถมมีราคาที่ไม่แพง เพื่อให้คุณปลอดภัยจากแมลงร้ายยังช่วยให้บ้านคุณมีสีสันสดใสอีกด้วย
" ตัวช่วยในการไล่เเมลงให้หมดไปกับน้ำส้มควันหลากหลายสรรพคุณ "


>> อ่านบทความที่เกี่ยวกับ เเมลงศัตรูพืชได้ที่นี่ คลิ๊กเลย <<

-----------------------------------------------------------------------------------------------------------------------------

บทความที่คุณอาจสนใจ


ปูนขาวคืออะไร? มีอะไรโยชน์อย่างไรมาดูกัน


อากาศร้อนกับผักที่ควรปลูก



ความคิดเห็น

บทความที่ได้รับความนิยม